Cách bắt ống nước mềm tưới cây

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt dần trở nên phổ biến, với nhiều tính năng vượt trội cùng với giá thành vừa phải thì việc sở hữu một hệ thống tưới nước tự động không phải quá khó. Rất nhiều địa điểm bán nguyên bộ hệ thống tưới nước tự động, bạn có thể dễ dàng tìm mua được và có thể tiến hành tự lắp đặt nếu muốn. Một hệ thống tưới nước tự động bao gồm ba bộ phận chính là máy bơm, ống mềm dẫn nước và đầu phun. Máy bơm lấy nước từ bồn chứa hay nguồn nước, thông qua các ống nước mềm và qua các đầu phun để tưới cây. Khi lắp đặp hệ thống nước thì phần phức tạp nhất có lẽ là bắt các ống nước mềm tưới cây.

Các điểm lưu ý khi lắp đặt hệ thống tưới nước tự động

+ Xác định nhu cầu tưới nước của loại cây bạn trồng và lựa chọn hệ thống tưới nước phù hợp. Nếu như bạn trồng các loại cây như cây ăn quả, cây công nghiệp,… loại cây mà bộ rễ cần cung cấp nước nhiều thì nên lựa chọn hệ thống tưới nước nhỏ giọt, còn nếu là các loại rau, loại cây có lá to, rộng thì nên lựa chọn hệ thống phun sương.

+ Xác định các chi tiết cần có. Bạn phải xem xét quy mô khu vườn của bạn, xác định số lượng, kích cỡ các bộ phần cần có để lúc mua không bị thiếu hay thừa.

+ Xác định chi phí giá thành phù hợp. Đây là một điều cực kì quan trong, bạn cần phải tính toán hợp lí giá của các thiết bị lắp đặt, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp sao cho hợp túi tiền.

Cách bắt ống nước mềm tưới cây

Trong quá trình lắp đặt một hệ thống tưới nước thì hệ thống đường ống là quan trọng nhất, bao gồm ống mềm và ống PVC. Các ống nước mềm tưới cây thường được nối với ống PVC thông qua khởi thủy, van khởi thủy.

Để lắp đặt ống nước mềm chuẩn bị sẵn sàn các dụng cụ như ống PVC, ống nước mềm cần nối, khoan và khởi thủy hay van khởi thủy. Đầu tiên bạn cần xác định vị trí nối, dùng khoan có mũi khoan cùng kích cỡ với ống mềm để khoan vị trí đã đánh dấu. Tiếp đến nhét roăng cao su rồi đưa khởi thủy vào vị trí đã khoan trên ông PVC. Và cuối cùng nối đầu còn lại của khởi thủy và ống mềm.

Khởi thủy tựa như một chi tiết có tác dụng nối, đôi khi người ra dùng khởi thủy như một van (van khởi thủy). Và nếu như bạn ngại khoan thì cũng có thể dùng đầu nối ống mềm ra ren ngoài để nối trực tiếp. Lưu ý là khi nối cần lựa chọn khởi thủy hay ren có kích cỡ phù hợp với ống PE và ống nước mềm tưới cây để tránh rò rỉ nước. Và tốt nhất khi thực hiện lắp đặt ống nước mềm thì bạn nên quấn ren ở mỗi khớp nối để vị trí nối bền hơn và chống thấm, rỉ nước.

Việc lắp đặt hệ thống tưới nước tại nhà không hẳn là khó, chỉ cần đầy đủ dụng cụ và làm theo đúng hướng dẫn là bạn có thể sở hữu được một hệ thống tưới tự động cho riêng mình.

Leave a comment